กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย (เขากะลา)

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ระบบ / หนังสือธรรมะเพื่อการละวางอัตตาตัวตน

หนังสือธรรมะเพื่อการละวางอัตตาตัวตนเล่มใหม่นี้ จึงเป็นการรวบรวมข้อมูลที่เรียบง่าย เข้าใจได้ทันที แต่ถูกตรงตามกฏของธรรมชาติ ตามกฏของจักรวาล ที่มุ่งเน้นให้เกิดปัญญาพิจารณาขันธ์ห้าตามความเป็นจริง ให้เห็นการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ซึ่งเกิดขึ้นในขันธ์ห้าเป็นหลัก

เป็นการถ่ายทอดมาจากผู้รู้จากดวงดาวอื่น ที่เข้าใจกลไกของธรรมชาติ และมุ่งเน้นชี้ให้เห็นความเป็นเช่นนั้นเองของขันธ์ห้า

และเพราะความเรียบง่าย เข้าใจได้ในทันทีที่อ่านจบ จนบางครั้งหลายท่านอาจคิดว่ามันง่ายไป จึงไม่สนใจที่จะลองปฏิบัติดู

แต่ หลายท่านที่ได้พิจารณาทำความเข้าใจ ลองปล่อยวาง ละการยึดมั่นถือมั่นในขันธ์ห้าดูบ้าง แล้วพบว่าเบาบางจางคลายจากทุกข์ เกิดปัญญารู้เท่าทันขันธ์ห้ามากขึ้น การยึดมั่นถือมั่นเริ่มน้อยลง น้อยลง จนเริ่มห่างจากการยึดมั่นถือมั่นในขันธ์ห้าทีละน้อย ทีละน้อย และความทุกข์เริ่มจางคลายหายไปนั้น ก็จะเริ่มเข้ามาศึกษามากขึ้น เข้าใจมากขึ้น และการยึดมั่นถือมั่นยิ่งน้อยลงไปเรื่อย ๆ

เท่ากับ ว่า ท่านได้เริ่มรู้เท่าทันธรรมชาติ รู้เท่าทันกลไกในขันธ์ห้า เริ่มละวางอัตตาตัวตนที่ถูกปรุงแต่งขึ้นมาโดยอุปาทาน เมื่อละวางมากขึ้น ความทุกข์จึงเริ่มน้อยลง

เพราะสิ่งใดก็ตาม เมื่อยึดมาก..ก็ทุกข์มาก ยึดน้อย..ก็ทุกข์น้อย ไม่ยึด..ก็ไม่ทุกข์ เป็นธรรมดา

และเมื่อความทุกข์น้อยลง การยึดมั่นถือมั่นน้อยลง การที่จะให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลบุคคลอื่น ๆ จึงสามารถทำได้มากขึ้นนั่นเอง

ข้อความในหนังสือเล่มนี้ จึงเป็นแนวทางที่สมาชิกหลาย ๆ ท่าน ของกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) ได้นำไปปฏิบัติ แล้วพบว่าสามารถ “พัฒนาความสามารถในการเห็นความว่าง” ว่างจากการยึดมั่นถือมั่นในขันธ์ห้า ในอัตตาตัวตนได้จริง

เมื่อได้ประโยชน์ตน เบาบางจางคลายจากทุกข์แล้ว
ก็ยัง...ประโยชน์ท่าน...ต่อไป โดยเตรียมความพร้อมเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในยามเกิดภัยพิบัติบนโลกใบนี้...

กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น