กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย (เขากะลา)

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ระบบ/การฝึกของมนุษย์ต่างดาว

หลายท่านที่ติดตามอ่านข้อมูลของกลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา) มาโดยตลอดนั้น หลายท่านคงพอทราบแล้วว่า มนุษย์ต่างดาวมาโลกเราทำไม และความสงสัยที่ว่า ทำไมมนุษย์ต่างดาวต้องมาฝึกมนุษย์โลก เขาฝึกทำไม? ฝึกเพื่ออะไรนั้น ได้มีการแจ้งให้ทราบไปแล้วในค่อนข้างชัดเจนว่า

- มนุษย์ต่างดาวมาเพื่อเตรียมการช่วยเหลือมนุษย์ ในเรื่องของภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น

- เตรียมการติดต่อสื่อสารกับมนุษย์โลก โดยมีการจัดวางผู้ที่ต้องทำงานร่วมกับระบบไว้ทั่วโลกประมาณ 5,000 คน เพื่อรับข้อมูลและเทคโนโลยีจากต่างดาว เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง
- ฝึกกลุ่มบุคคลขึ้นมากลุ่มหนึ่ง ทำหน้าที่แจ้งข่าวสาร ทำหน้าที่ประสานงานฯ และรับข้อมูลของการเตือนภัย แล้วแจ้งให้สาธารณชนได้รับทราบ

การฝึกแยกข้อมูลนั้น จะถูกฝึกเดี่ยวของแต่ละคนที่ถนัดในด้านต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน บางคนสงบไม่ค่อยฟุ้งซ่าน ข้อมูลก็ผ่านมาในความคิดท่ามกลางความสงบนั้น จะเด่นชัด แยกได้ง่าย หรือบางคนมีความฟุ้งซ่านเป็นพื้นฐาน

ก็ต้องฝึกสติ ให้มาก เพื่อที่จะแยกข้อมูลเหล่านั้นออกจากความฟุ้งซ่านของตนเอง ที่ระบบต้องเน้นให้ฝึกสติให้มาก ให้เร็ว และแม่นยำนั้น ในขั้นต้นก็คือ

- การทำงานเรื่องของภัยพิบัตินั้น ย่อมมีความวุ่นวายในสถานการณ์รอบตัว ผู้ที่ถูกฝึกให้ทำงานเกี่ยวกับเรื่องภัยพิบัติ จะไม่ได้มีเวลาที่จะหาที่สงบสำหรับนั่งสมาธิได้ เพราะต้องอยู่กับความวุ่นวายรอบตัวตลอดเวลา จึงต้องมีสติ ไปอยู่ยังจุดต่าง ๆ จึงจะมีความสงบในท่ามกลางความวุ่นวายได้ เพราะส่วนใหญ่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายเป็นหลักอยู่ตลอดเวลา สติจึงต้องไปจับอยู่ตามการเคลื่อนไหวของร่างกายตามอิริยาบถต่าง ๆ นั่นเอง


- เพื่อที่จะหาที่เกาะให้กับจิตที่ชอบแส่ส่ายออกไปนอกตัว คือ เมื่อไม่มีที่เกาะ ถ้ายืนอยู่ไม่เอาสติไปไว้ที่น้ำหนักส่วนเท้า ถ้านั่งอยู่ไม่เอาสติไปรับรู้น้ำหนักขณะนั่ง ความคิดมันก็จะวิ่งไปเรื่อย คิดเรื่องโน้น เรื่องนี้ คิดวิตกกังวล เพ้อเจ้อไปเรื่อยเปื่อย ถ้าคิดเรื่องทุกข์ก็ทุกข์ไปเลย ทั้ง ๆ ที่เรื่องยังไม่เกิด เพราะไม่หาที่เกาะให้สติมันอยู่ภายในกาย แต่ปล่อยให้มันออกไปอยู่นอกกาย ก็เลยมีโอกาสที่จะสุข จะทุกข์ได้เสมอเพราะความคิด แต่เราทำหลักไว้ให้สติเกาะแล้ว พอเจอเรื่องอะไร กระโดดไปจับยังอิริยาบถที่กำลังเป็นอยู่ในขณะนั้นโดยทันที ไปอยู่ที่ขา ที่เท้า หรือจะกำมือ แบมือ ช่วยอีกแรงให้สติไปอยู่ยังจุดนั้นโดยเร็ว คือจับไว้ก่อน แล้วค่อยเอามาพิจารณา คือพอมีสติ ปัญญาก็จะเกิด คราวนี้ก็จะนำมาพิจารณาได้ว่า ควรโกรธดีไหม ? ควรกังวลดีไหม? ควรแก้ไขอย่างไร (ใคร ที่ฝึกสติแล้วมันคอยแต่จะฟุ้งซ่าน ความคิดลอยไปเรื่อย นั่งสมาธิแล้วมันไม่สงบ ลองทำวิธีนี้ดูได้ เพราะเป็นการฝึกสติในท่ายืน เดิน นั่ง นอน ซึ่งอิริยาบถ 4 นี้ เราต้องใช้ทั้งวันตั้งแต่ตื่นกระทั่งนอน ถ้าจับสติได้ก็ถือว่ามีสติตลอดเวลา)


ถ้าเราไม่รู้ว่ากำลังฝึก กำลังทำงานกับมนุษย์ต่างดาว และสิ่งเหล่านี้เป็นอุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อฝึกเท่านั้น เราก็ย่อมคิดไปเป็นอย่างอื่น เป็นเรื่องราวลึกลับปาฏิหาริย์แล้วแต่จะปรุงแต่งเป็น ในรูปแบบใด เพราะสิ่งที่เป็นเทคโนโลยีของมนุษย์ต่างดาว ก็ทำเลียนแบบ ทำได้เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเช่นกัน แต่เมื่อเรารู้เราก็ไม่ไปยึดว่าสิ่งนี้เป็นอิทธิปาฏิหาริย์แต่อย่างใด เป็นอุปกรณ์เทคโนโลยี และนำมาใช้งานได้เท่านั้น


กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น