กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย (เขากะลา)

วันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2554


24 พฤษภาคม 2554 12:48 น.

"ยูเอฟโอ" ลอยอยู่กลางท้องฟ้า เหนือวิทยาลัยครูฉางชุน มณฑลจี๋หลิน เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา (ภาพเฟิ่งหวง)
เฟิ่ง หวง - ชาวจีนตะลึงงัน หลังพบ “ยูเอฟโอ” ลอยอยู่เหนือวิทยาลัยครูเมืองฉังชุน มณฑลจี๋หลิน ขณะที่พบอีกลำลอยอยู่บนท้องฟ้าเมืองเยียนไถ มณฑลซานตง ในช่วงเวลากลางคืน

สื่อจีนรายงาน (23 พ.ค.) ว่า พบวัตถุบินได้ หรือ “ยูเอฟโอ” บินลอยอยู่เหนืออาคารกีฬาของวิทยาลัยครู ในเมืองฉังชุน มณฑลจี๋หลิน ในช่วงเวลาบ่ายๆ ซึ่งทัศนวิสัยค่อนข้างดี โดยจานผีดังกล่าว ค่อยๆ เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ทำให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวเน็ตจีนบางคนมองว่าเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากแสงสะท้อนจากการหมุน วนของอากาศ ขณะที่บางฝ่ายมองว่าเป็นว่าวรูปร่างคล้ายยูเอฟโอที่ติดตั้งแบตเตอรี่ โทรศัพท์มือถือ และบ้างก็ชี้ว่า อาจเป็นเครื่องบินตรวจการณ์ไร้คนขับของสหรัฐฯ




นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา สื่อจีนรายงานว่า พบยานยูเอฟโอมีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมลอยอยู่บนท้องฟ้า ณ เมืองเยียนไถ มณฑลซานตง ในช่วงเวลากลางคืน


นายโจว อี้ว์ผิง ชาวซานตงผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า “ช่วงตอนกลางคืน ผมยืนอยู่ด้านนอก แล้วเห็นแสงเป็นจุดๆ เรียงเป็นรูปสามเหลี่ยม ส่องสว่างอยู่บนท้องฟ้า ด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ในตอนแรก ผมคิดว่าเป็นเครื่องบิน แต่ทว่ามันไม่ได้ขยับเขยื้อน ผมจึงตัดสินใจถ่ายรูปเก็บไว้ แต่พอกดชัตเตอร์แล้วมีแสงแฟลชกะพริบ มันก็เริ่มขยับ ผมจึงถ่ายวิดีโอเก็บไว้”

โจวกล่าวเสริมว่า “มีบางคนบอกว่ามันเป็นว่าวที่ติดไฟ หรืออาจเป็นโคมลอย แต่ถ้าเป็นสองอย่างนี้มันก็น่าจะลอยสะเปะสะปะ ไร้ทิศทาง แต่เจ้าสิ่งนี้มันกลับบินตรงไปทางทิศตะวันตก”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น