กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย (เขากะลา)

วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ระบบ-ประโยชน์ตน

ขออนุโมทนา และเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกหลาย ๆ ท่านด้วย ที่เข้ามาร่วมทำงานกับระบบแบบรู้ตัว และในช่วงนี้ หลายท่านก็เริ่มมีบททดสอบกันอย่างเข้มข้น เริ่มกระบวนการยกระดับจิต สั่นคลอนความยึดมั่นถือมั่นในขันธ์ 5 มีการฟันฝ่าความทุกข์ในจิตใจ ในการทวนกระแสของสังคมปัจจุบัน คือพอรับงานไป ระบบก็จัดทุกข์ให้ก้าวข้ามทันที

เรียกว่า....ไม่รอช้า เวลามีไม่มาก

สิ่งที่มีอิทธิพลมากมายสำหรับผู้ที่ยังยึดมั่นถือมั่น นั่นก็คือ "ความกลัว"
คือ เมื่อมีอวิชชา เห็นผิดคิดว่าขันธ์ 5 นี้เป็นตัวตน เป็นของตนแล้ว ย่อมเกิดความห่วงใย เกิดความกลัว และต้องปกป้องในตัวตนขึ้นมาโดยอัตโนมัติ

ต้องดูแล ต้องรักษา ต้องบริหารขันธ์ 5 อย่างดีที่สุด ให้ปลอดภัยที่สุด

กลัว จะแก่ กลัวจะเจ็บ กลัวจะตาย กลัวจะจน กลัวจะไม่ปลอดภัย กลัวตกงาน กลัวครอบครัวจะลำบาก กลัวจะทุกข์ยากวันข้างหน้า และความกลัวอีกมากมาย ที่มีอยู่ในแทบทุกคน

ความกลัว จึงเป็นสิ่งหนึ่ง ที่ขังมนุษย์ไว้ให้อยู่ในความทุกข์ทั้งปวง

นอก จากความกลัวที่จะเข้ามาถึงขันธ์ 5 ที่เป็นตัวตนแล้ว ยังแผ่ความกลัวไปยัง...ของของตนอีก เช่นพ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติมิตร เพื่อนฝูง ข้าวของเครื่องใช้ ชื่อเสียง วงศ์ตระกูล ยศฐาบรรดาศักดิ์มากมาย

จึงต้องใช้ชีวิตอยู่กับความหวาดระแวง ความกลัวกันเรื่อยมา

เมื่อยังอยู่ติดอยู่ในโลกธรรม 8 ย่อมถูกกักขังอยู่ในเรื่องของความกลัว กลัวเสื่อมลาภ กลัวเสื่อมยศ กลัวคนเขานินทา กลัวจะเป็นทุกข์

ดัง นั้นเมื่อมีลาภ ก็กลัวจะเสื่อมลาภ เมื่อมียศ ก็กลัวจะเสื่อมยศ เมื่อคนสรรเสริญ ก็กลัวจะมีคนนินทา เมื่อกำลังมีความสุข ก็กลัวว่าความสุขจะหมดไปเร็วแล้วจะกลายเป็นความทุกข์ ดังนั้น ทุกคนที่ยังอยู่ในโลกธรรม 8 จิตก็ย่อมจะหวั่นไหว ขึ้นลงไปด้วยความสุขความทุกข์ ความหวาดระแวงเช่นนี้ตลอดเวลา

ผู้ที่ ได้มีการปฏิบัติธรรมจนถึงขั้นละเอียดแล้ว ย่อมมีความเข้าใจในกฏแห่งกรรม มีความเข้าใจถูกต้องในกฏของธรรมชาติแล้ว จะมีความเข้าใจในขันธ์ห้าตามความเป็นจริง โดยไม่หลงยึดติดอยู่ในมายาดวงจิตที่หลอกล่อให้เข้าไปมีอุปาทานในขันธ์ห้า ไม่ยึดมั่นถือมั่นในขันธ์ห้า ท่านจึงสามารถที่จะอยู่เหนือโลกธรรม 8 ได้ โดยไม่หวั่นไหวในโลกธรรม 8 นั่นเอง

ดังนั้นแนวทางที่จะฟันฝ่ามายาดวง จิต ที่ถูกหลอกล่อให้ยึดติดอยู่ในโลกธรรม 8 นั้น จึงต้องใช้กำลังของดวงจิตในการฝ่าฟันสิ่งเหล่านี้อย่างมาก ซึ่งผู้ที่ฝึกโดยระบบ จึงต้องมีการถูกจัดบทเรียนในการฝึก เพื่อข้ามผ่านสิ่งเหล่านี้นั่นเอง ซึ่งระบบจะเรียกว่า "ประโยชน์ตน"

กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น